Hướng dẫn cài đặt máy in bill (máy in nhiệt)

Máy in bill tính tiền hay máy in nhiệt đang dần phổ biến trong việc bán lẻ, bạn có thể thấy hầu hết các cửa hàng, siêu thị, quán ăn… đề sử dụng máy in bill tính tiền thanh toán tiền cho khách. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tự cài đặt được máy in bill thanh toán.

Hướng dẫn cài đặt máy in bill (máy in nhiệt)

Hướng dẫn cài đặt máy in bill (máy in nhiệt)

Bước 1: Tiến hành đấu nối các dây nguồn vào bộ nguồn thích hợp

Trước hết bạn hãy cắm dây nguồn vào bộ nguồn của máy, ngoại trừ công tắc nguồn thì trên thân máy in hóa đơn của bạn sẽ có 5 cổng cắm và theo thứ tự từ trái sang phải như sau:

  • Cổng USB của máy.
  • Cổng dùng kết nối với máy bán hàng hoặc máy tính tiền.
  • Cổng kết nối Internet.
  • Cổng kết nối két đựng tiền.
  • Cổng cắm nguồn.

Bước 2: Kiểm tra giấy in hóa đơn

Đối với các máy đã có sẵn mẩu giấy in hóa đơn thì bạn không cần làm bước này. Tuy nhiên không trường hợp máy chưa có giấy in hóa đơn hoặc giấy in hóa đơn không đúng thì hãy mở thân máy ra bằng cách nhấn nút trên đó và kiểm tra lại giấy in hóa đơn phù hợp mà bạn cần dùng.

Bước 3: Kết nối máy in và cài driver

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình cài đặt cho máy in. Bạn sử dụng dây nối để kết nối máy in hóa đơn với máy tính qua cổng USB.
Để cài driver cho máy in bạn có hai cách: Một là sử dụng đĩa cài Driver mà nhà cung cấp đã bán kèm cho bạn khi mua máy in (nếu trong bộ sản bạn mua không có, hãy yêu cầu người bán cung cấp cho bạn một đĩa), hai là có thể tải Driver đó trên mạng Internet, chỉ cần vào google gõ từ khóa, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cac Driver ứng với máy in của mình.

Tiến hành cài đặt Driver tương tự như khi bạn cài đặt các phần mềm cho máy tính, việc này sẽ không mất của bạn quá nhiều thời gian đâu.
Sau khi hoàn tất việc cài đặt và nhấn chuột vào nút Finish.

Bước 4: Chọn hệ điều hành và thiết lập mã cho máy in

Bạn hãy chọn hệ điều hành ( Select Window OS). Hệ điều hành mà bạn chọn ở đây cũng chính là hệ điều hành mà máy tính bạn đang sử dụng. Tiếp đó là chọn mã máy in ( Select Printer Model), thường phần này chỉ có một lựa chọn nên bạn không phải suy nghĩ nhiều. Cuối cùng là click vào Set Defaut và khung nhỏ chọn Install Now để hoàn tất việc cài đặt Driver cho máy.

Bước 5: Set cổng cho USB

Bạn có thể vào Control Panel hoặc và Start hay nhấn nút cửa sổ Window ngay trên bàn phím của mình => Chọn Devices and Printers. Nhấn chuột phải vào đó để xuất hiện khung yêu cầu, tiếp đó chọn Printer properties.

Trên màn hình sẽ xuất hiện một bảng Printer properties, gồm các mục Security- Device Settings – About – General – Sharing – Port – Advanced- Color Management.
Tiến hành chọn Tab Port => Click chọn vào tên USB của bạn=> Nhấn Apply.

Quay lại Tab General => Click chọn Print test page để tiến hành in ra trang thử đầu tiên.

Nếu trang thử của bạn không gặp vấn đề gì thì chúc mừng bạn đã thực hiện thành công quy trình cài đặt máy in hóa đơn tính tiền nhé. Thường đa số các loại máy in hóa đơn tính tiền này đều có cách cài đặt tương đối giống nhau nên chỉ cần bạn nắm vững cách thực hiện thì có thể cài đặt hầu hết các loại máy in hóa đơn.

Bài viết cùng chủ đề

Hướng dẫn cài đặt máy in Xprinter 350B

Một trong những dòng máy in mã vạch đang được sử dụng phổ biến hiện nay là máy in mã vạch Xprinter 350B và Xprinter 350BM. Xprinter 350B được sử

23/10/2023
Cài đặt khổ giấy cho máy in mã vạch

Khi sử dụng máy in mã vạch bạn cần cài đặt khổ giấy cho máy in để khi in bản in sẽ vừa với khổ giấy, bài viết sau đây

05/10/2023
Copyright © 2024 by Visotek Việt Nam